วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

Passion


สวัสดีค่ำๆ วันอาทิตย์นะคะ พรุ่งนี้ก็วันจันทร์แล้ว เพื่อนๆเคยลองหลับตานึกถึงตัวเองในที่นอนตอนเช้าวันจันทร์มั้ยคะว่า ความรู้สึกของเราเป็นแบบไหน อยากกระโดดจากที่นอนไปทำงานหรือนอนโอดครวญว่า ..วันจันทร์อีกแล้ว..

ฝรั่งเค้ามีคำๆ นึงนะคะ คือ Passion แปลว่า a strong feeling and emotion about things or persons บ้านเราอาจแปลว่า หลงใหล บ้างก็ว่า เป็นตัณหาราคะไปโน่น แต่อันที่จริงแล้ว passion คืออารมณ์ๆ หนึ่ง ที่หลงใหล สนใจ ในสิ่งใดอย่างรุนแรง และเมื่อมันเกิดกับงานของเรา มันเป็นเหมือนพลังงานผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้า ให้ฝัน ให้ต่อสู้ แลัวตามความฝันโดยไม่เหน็ดเหนื่อย ฝรั่งเค้าอินกับคำนี้มาก มีนักธุรกิจหรือหมอดังๆหลายคน ที่เปลี่ยนอาชีพ เพียงแค่วันนึง พวกเค้าได้จับอะไรบางอย่างแล้วรู้สึกว่า เค้าเจอ Passion for work บางคนก็ไปเย็บผ้า แล่นเรือ ท่องเที่ยว เจอได้เยอะนะคะในสังคมตะวันตก แต่สำหรับสังคมตะวันออกแล้ว ความรับรู้และเข้าใจตัวตนของเราถูกปิดกั้นด้วยมาตรฐานของการดำรงชีวิต และลักษณะของวัฒนธรรมอีกหลายอย่าง เพื่อนๆล่ะคะ เคยคิดมั้ยว่า.. เราได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้ว หรือแค่..พยายามชอบ..ในสิ่งที่ทำ

พูดมายาว จริงๆแล้วจะเกริ่นนำเข้าเมนู มื้อค่ำสำหรับสาวๆ ที่มี Passion for beauty ฮ่าๆๆ ไม่เกี่ยวกับที่พูดมาเลย วันนี้ Buddy Bento เสนอ " จับฉ่าย วิตามินรวม ตามใจฉัน " ส่วนผสมคือ ผัก (ตามชอบ) เลือกผักกลุ่มวิตามินสูงและกากใยสูงมาให้นะคะ , เนื้อตามชอบอีก แต่เราใช้อกไก่ ไร้ไขมัน, ซีอิ๊วขาว-ดำ และผงพะโล้ สูตรนี้คิดเองนะคะ เพราะมันคือจับฉ่าย อยากใส่อะไร ก็ใส่ไป วิธีทำคือต้มค่ะ ต้มๆชิมๆ ปิดหม้อ ไปนอนซะ ตื่นมาก็ได้กิน ^^ ง่ายมากๆ แล้วไม่อ้วนด้วย

สุดท้ายนี้ ขอให้มีความสุขกับวันจันทร์นะคะ อย่าลืมหา Passion ของตัวเอง และควรอยู่บนหลักของความถูกต้องและศีลธรรม มาดมัวแซล Coco Chanel บอกไว้น่าฟังว่า Jump out the window if you are the object of passion. Flee it if you feel it. Passion goes, boredom remains !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น